เทคนิคการปลูกกระดูก และเนื้อเยื้อขั้นสูงในงานรากฟันเทียม

Last updated: 10 มิ.ย. 2566  |  680 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เทคนิคการปลูกกระดูก และเนื้อเยื้อขั้นสูงในงานรากฟันเทียม

DENTAL ART เราใส่ใจในงานด้านรากฟันเทียมเป็นพิเศษ ทั้งเทคนิคในการรักษา ที่ต้องแก้ไขปัญหาได้อย่างยอดเยี่ยม มีความทันสมัย และเห็นผลลัพธ์แบบดีที่สุด ในปี 2566 นี้ บริษัท เด็นทัลอาร์ต คอสเมติก เด็นทิสทรี จำกัด จึงได้เชิญ อ.ทพ.ยาวี เมฆขำ เข้าร่วมหลักสูตรสากลขั้นสูง “ เทคนิคการปลูกกระดูก และเนื้อเยื้อขั้นสูงในงานรากฟันเทียม” ( Advanced Bone and Soft Tissue Regeneration ) ที่ URBAN Regeneration Institute เป็นสถาบันชื่อดังในประเทศฮังการี ที่มีชื่อเสียงทั่วโลก โดย Professor Istvan Urban DMD, MD, PhD ในการอัพเดทเทคนิคความรู้ใหม่ ๆ และนวัตกรรมต่าง ๆ ที่จะช่วยพัฒนางานรากฟันเทียมของเราก้าวไปกับระดับสากล

     

หลักสูตรที่เข้าร่วมอบรม: เกี่ยวข้องกับงานรากฟันเทียมโดยตรง ที่ต้องใช้เทคนิคการปลูกย้ายเนื้อเยื้อและกระดูกแบบขั้นสูงสุด  ซึ่งการเปลี่ยนฟันซี่เดียวเป็นศาสตร์ความงามแขนงหนึ่งเป็นข้อบ่งชี้ที่พบบ่อยที่สุดสำหรับการใส่รากฟันเทียม ฟันที่ถูกทำลายจะถูกถอนออกโดยใช้หลักการ atraumatic และแทนที่ทันทีด้วยการบูรณะชั่วคราวที่รองรับรากฟันเทียม โดยให้ผลลัพธ์ด้านความงาม ทางชีวภาพ และการทำงานที่ดีเยี่ยม อย่างไรก็ตาม ในกรณีของตำแหน่งที่ถูกบุกรุกซึ่งมีการสูญเสียมวลกระดูก/เหงือกร่น สถานการณ์ทางคลินิกจะนำเสนอภาวะที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออกที่แตกต่างกัน จนถึงขณะนี้ คำแนะนำในการผ่าตัดที่พัฒนาขึ้นทั้งหมดจำเป็นต้องได้รับการรักษาระยะยาวโดยอาจมีภาวะแทรกซ้อนที่ไม่พึงประสงค์ในโครงสร้างเนื้อเยื่อ



การบูรณะโพรงประสาทฟันทันที (IDR) เป็นเทคนิคการผ่าตัดและการทำเทียมที่สร้างขึ้นเพื่อขยายข้อบ่งชี้สำหรับการใส่ฟันแต่ละซี่ในทันที ด้วยวิธีนี้ เนื้อเยื่อที่สูญเสียไปพร้อมกับส่วนขยายต่างๆ จะถูกสร้างขึ้นใหม่ในเซสชันการผ่าตัดเดียวกันของการใส่รากฟันเทียมและการติดตั้งครอบฟันชั่วคราว ซึ่งช่วยลดจำนวนการแทรกแซงและรักษาความสามารถในการคาดการณ์ในด้านความงาม โปรโตคอล IDR ได้รับการพัฒนามากว่า 15 ปีที่แล้วจากความจำเป็นในการลดเวลาการรักษาและความเจ็บป่วยของกระบวนการสร้างใหม่ที่ใช้ในกรณีเหล่านี้ ในหลักสูตร เราจะหารือเกี่ยวกับพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ เทคนิคและข้อบ่งใช้ทีละขั้นตอน เทคนิค IDR ซึ่งสนับสนุนการผ่าตัดแบบแผลเล็กที่สุด เป็นทางเลือกที่ได้ผลและทำซ้ำได้ จะมีการนำเสนอกรณีทางคลินิกหลายกรณีซึ่งแสดงให้เห็นผนังเบ้าฟันที่ถูกบุกรุกอย่างน้อยหนึ่งซี่ที่เกี่ยวข้อง โดยมีหรือไม่มีการเปลี่ยนแปลงของขอบเหงือก พร้อมติดตามผลทางคลินิกระยะยาว X Ray และ CT Scan

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้